KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Một: nắm chắc cách tính giá thành phân tích đơn giá bán ra (511) so với giá vốn(632/154: 621,622,727)  để cho ra quyết định tư vấn ban quản trị giá như thế đã hợp lý chưa, đang có lãi hay lỗ
Hai: phải tiến hành ngay tức thì kiểm kê toán bộ tài sản của doanh nghiệp của từng phòng ban, giá trị còn lại và sổ sách là bao nhiêu? Cái nào còn? Cái nào mất? số lượng chi tiết các công cụ dụng cụ và tài sản của từng phòng ban của công ty đang sử dụng. Lúc họp nhờ ban giám đốc tác động ra quyết định kiểm kê toán công ty các bộ phận về tự giác kiểm  kê các tài sản hiện có trong phòng mình, sau đó nộp cho kế toán trưởng hoặc  phòng kế toán  sau đó cho kế toán phụ trách mãng TSCĐ và CCDC đi kiểm kê đối chiếu lại, chốt số liệu…=> ra quyết định kiểm kê theo định kỳ tháng, quý, năm.
Ba: định kỳ kiểm kê kho có khớp với thực tế, thường  là nữa tháng  hoặc cuối tháng phải kiểm tra kho để tránh thất thoát hàng hóa , nguyên vật liệu, đưa ra phương án lưu thông hàng hóa và mẫu biểu của kho với kế toán cho tiện lợi nhất
-          Ra quy chế kiểm kho
-          Quy chế đảo kho tránh tình trạng hàng để ứ đọng lâu bán ko được, dẫn đến hư hại , hết hạn sử dụng hoặc hàng bán ko được
-          Tất cả mọi thứ phải đi qua kho tổng, kho tổng đối chiếu với kho bộ phận khớp ok
Bốn : Yêu cầu bộ phận nhân sự cấp bảng lương, và  gặp các trưởng bộ phận yêu cầu cho bản định biên nhân sự…từ định biên nhân sự và mức lương ở các vị trí => lập ra bảng tổng quỷ lương năm cho toàn doanh nghiệp, lập dự phòng tầm 20% phòng số tiền lương trong năm có binh biến cao hơn định biên đã định
Năm: căn cứ doanh thu hàng năm tính ra doanh thu bình quân năm và xác định ước lượng doanh thu năm tiếp theo, cũng như hàng cuối tháng phải báo cáo doanh thu , chi phí => lãi lỗ tháng, quý, và cuối cùng là năm… cái này chính là báo cáo quản trị thu chi theo dõi thực tế tại doanh nghiệp
-          Doanh thu
-          Chi phí
-          Giá vốn
-          Khấu hao
-          
Xác định ra lãi lỗ ròng

Sáu: Xây dựng các biểu mẫu thống nhất tất cả các bộ phận cũng như quy trình lưu chuyển chứng từ cho các phòng ban khi làm việc với phòng kế toán
-          Xây dựng bản mô tả công việc của các vị trí kế toán viên phải làm và báo cáo với kế toán tổng hợp cũng như kế toán trưởng
-          Xây dựng các vị trí làm việc có thể hỗ trợ nhau khi 1 trong số đó bị gãy như ốm đau, việc đột xuất ko đi làm được thì thành viên khác vẫn có thể đảm nhiệm công việc mà ko bị gián đoạn

Bảy: tổ chức công tác làm sổ sách với thuế, ngày lập và nộp báo cáo, chỉ định ai sẽ phụ trách công việc nào, nói chung các công việc liên quan đến thuế má 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Một: nắm chắc cách tính giá thành phân tích đơn giá bán ra (511) so với giá vốn(632/154: 621,622,727)  để cho ra quyết định tư vấn ban quản trị giá như thế đã hợp lý chưa, đang có lãi hay lỗ
Hai: phải tiến hành ngay tức thì kiểm kê toán bộ tài sản của doanh nghiệp của từng phòng ban, giá trị còn lại và sổ sách là bao nhiêu? Cái nào còn? Cái nào mất? số lượng chi tiết các công cụ dụng cụ và tài sản của từng phòng ban của công ty đang sử dụng. Lúc họp nhờ ban giám đốc tác động ra quyết định kiểm kê toán công ty các bộ phận về tự giác kiểm  kê các tài sản hiện có trong phòng mình, sau đó nộp cho kế toán trưởng hoặc  phòng kế toán  sau đó cho kế toán phụ trách mãng TSCĐ và CCDC đi kiểm kê đối chiếu lại, chốt số liệu…=> ra quyết định kiểm kê theo định kỳ tháng, quý, năm.
Ba: định kỳ kiểm kê kho có khớp với thực tế, thường  là nữa tháng  hoặc cuối tháng phải kiểm tra kho để tránh thất thoát hàng hóa , nguyên vật liệu, đưa ra phương án lưu thông hàng hóa và mẫu biểu của kho với kế toán cho tiện lợi nhất
-          Ra quy chế kiểm kho
-          Quy chế đảo kho tránh tình trạng hàng để ứ đọng lâu bán ko được, dẫn đến hư hại , hết hạn sử dụng hoặc hàng bán ko được
-          Tất cả mọi thứ phải đi qua kho tổng, kho tổng đối chiếu với kho bộ phận khớp ok
Bốn : Yêu cầu bộ phận nhân sự cấp bảng lương, và  gặp các trưởng bộ phận yêu cầu cho bản định biên nhân sự…từ định biên nhân sự và mức lương ở các vị trí => lập ra bảng tổng quỷ lương năm cho toàn doanh nghiệp, lập dự phòng tầm 20% phòng số tiền lương trong năm có binh biến cao hơn định biên đã định
Năm: căn cứ doanh thu hàng năm tính ra doanh thu bình quân năm và xác định ước lượng doanh thu năm tiếp theo, cũng như hàng cuối tháng phải báo cáo doanh thu , chi phí => lãi lỗ tháng, quý, và cuối cùng là năm… cái này chính là báo cáo quản trị thu chi theo dõi thực tế tại doanh nghiệp
-          Doanh thu
-          Chi phí
-          Giá vốn
-          Khấu hao
-          
Xác định ra lãi lỗ ròng

Sáu: Xây dựng các biểu mẫu thống nhất tất cả các bộ phận cũng như quy trình lưu chuyển chứng từ cho các phòng ban khi làm việc với phòng kế toán
-          Xây dựng bản mô tả công việc của các vị trí kế toán viên phải làm và báo cáo với kế toán tổng hợp cũng như kế toán trưởng
-          Xây dựng các vị trí làm việc có thể hỗ trợ nhau khi 1 trong số đó bị gãy như ốm đau, việc đột xuất ko đi làm được thì thành viên khác vẫn có thể đảm nhiệm công việc mà ko bị gián đoạn

Bảy: tổ chức công tác làm sổ sách với thuế, ngày lập và nộp báo cáo, chỉ định ai sẽ phụ trách công việc nào, nói chung các công việc liên quan đến thuế má 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét