Các cách sắp xếp chứng từ phổ biến nhất


-          Bạn đang phân vân không biết nên sắp xếp chứng từ như thế nào cho gọn gàng?
-          Xắp xếp như thế nào để khi cơ quan chức năng vào giải trình thuận tiện nhất?
-          Xắp xếp như thế nào để khi sếp cần lấy thuận tiện nhất?
-          Nguyên tắc dễ thấy, dễ lấy, dễ nhìn và dễ kiểm tra

Cách 1: sắp sếp theo bộ chứng từ
+ Sắp sếp theo thứ tự sau: bộ chung
-          Tờ khai thuế quý: GTGT, TNCN, MB, báo cáo SDHĐ BC26….tất cả những gì liên quan đến khai thuế thì gộp lại
-          Hóa đơn đầu vào và ra sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế
Mỗi hóa đơn đầu vào:
-           Nếu hóa đơn < 20.000.000 mà thanh toán tiền mặt: Hóa đơn kẹp cùng phiếu chi tiền + phiếu nhập kho
-          Nếu hóa đơn > 20.000.000 mà thanh toán chuyển khoản: Hóa đơn kẹp cùng phiếu hoạch toán+ Ủy nhiệm chi phô tô

Bộ riêng:
Chứng từ ngân hàng:
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 bộ
Phiếu xuất kho:
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 bộ
Bảng phân bổ: 142,242,214
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh

Cách 2: sắp sếp theo cách mỗi loại là 1 bộ, với cách này mỗi loại chứng từ sắp thành thứ tự tăng dần theo ngày tháng, năm. Mỗi loại độc lập loại kia không chung chạ
+ Sắp sếp theo thứ tự sau:
-          Tờ khai thuế quý: GTGT, TNCN, MB, báo cáo SDHĐ BC26….tất cả những gì liên quan đến khai thuế thì gộp lại  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
-          Hóa đơn đầu vào: sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
-          Hóa đơn đầu ra: sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
Chứng từ phiếu chi:
-          Đóng gộp toàn bộ phiếu chi thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Chứng từ phiếu thu:
-          Đóng gộp toàn bộ phiếu thu thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Chứng từ hoạch toán:
-          Đóng gộp toàn bộ phiếu hoạch toán thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Chứng từ ngân hàng:
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Phiếu xuất kho:
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Bảng phân bổ: 142,242,214
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Các cách sắp xếp chứng từ phổ biến nhất


-          Bạn đang phân vân không biết nên sắp xếp chứng từ như thế nào cho gọn gàng?
-          Xắp xếp như thế nào để khi cơ quan chức năng vào giải trình thuận tiện nhất?
-          Xắp xếp như thế nào để khi sếp cần lấy thuận tiện nhất?
-          Nguyên tắc dễ thấy, dễ lấy, dễ nhìn và dễ kiểm tra

Cách 1: sắp sếp theo bộ chứng từ
+ Sắp sếp theo thứ tự sau: bộ chung
-          Tờ khai thuế quý: GTGT, TNCN, MB, báo cáo SDHĐ BC26….tất cả những gì liên quan đến khai thuế thì gộp lại
-          Hóa đơn đầu vào và ra sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế
Mỗi hóa đơn đầu vào:
-           Nếu hóa đơn < 20.000.000 mà thanh toán tiền mặt: Hóa đơn kẹp cùng phiếu chi tiền + phiếu nhập kho
-          Nếu hóa đơn > 20.000.000 mà thanh toán chuyển khoản: Hóa đơn kẹp cùng phiếu hoạch toán+ Ủy nhiệm chi phô tô

Bộ riêng:
Chứng từ ngân hàng:
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 bộ
Phiếu xuất kho:
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 bộ
Bảng phân bổ: 142,242,214
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh

Cách 2: sắp sếp theo cách mỗi loại là 1 bộ, với cách này mỗi loại chứng từ sắp thành thứ tự tăng dần theo ngày tháng, năm. Mỗi loại độc lập loại kia không chung chạ
+ Sắp sếp theo thứ tự sau:
-          Tờ khai thuế quý: GTGT, TNCN, MB, báo cáo SDHĐ BC26….tất cả những gì liên quan đến khai thuế thì gộp lại  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
-          Hóa đơn đầu vào: sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
-          Hóa đơn đầu ra: sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
Chứng từ phiếu chi:
-          Đóng gộp toàn bộ phiếu chi thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Chứng từ phiếu thu:
-          Đóng gộp toàn bộ phiếu thu thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Chứng từ hoạch toán:
-          Đóng gộp toàn bộ phiếu hoạch toán thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Chứng từ ngân hàng:
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Phiếu xuất kho:
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
Bảng phân bổ: 142,242,214
-          Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét