Bước 1: Tổng hợp các tờ khai thuế
- Kiểm tra báo cáo thuế các tháng, quý có đầy đủ
- Kiểm tra báo cáo tài chính năm nộp có đúng lịch
- Kiểm tra sổ sách in ra có đầy đủ
- Kiểm tra chứng từ thu chi in ra có đầy đủ
- Kiểm tra các hợp đồng kinh tế, thanh lý, biên bản nghiệm thu, xác nhận khối lượng có đầy đủ
- Kiểm tra báo cáo sử dụng hóa đơn có đầy đủ
- Có làm thông báo phát hành hóa đơn không
- Kiểm tra có dự toán đầy đủ chưa
- Kiểm tra có hồ sơ lao động: Bảng lương, chấm công, hợp đồng lao động…có đầy đủ chưa
- Kiểm tra xem có làm Xuất nhập tồn hay không
- Kiểm tra xem có tính giá thành chi tiết cho từng công trình hay không
- Kiểm tra hóa đơn đầu vào có hợp lý hợp lệ hay không
Bước 2: Bảng tổng hợp
- Tổng hợp báo cáo thuế bằng excel 12 tháng các năm, lọc tất cả những hóa đơn >20 triệu và theo dõi xem đã chuyển khoản thanh toán bằng UNC hay không
- Các tháng kê khai sai có lập KHBS hay không
- Hóa đơn bị sai có các biên bản điều chỉnh, hóa đơn điều chỉnh, có thu hồi lại đầy đủ hay không
- Báo cáo sử dụng hóa đơn có bị sai nhầm sang cột hủy bỏ đối với hóa đơn xóa bỏ hay không
- Tổng hợp tất cả các công trình ngày ký, ngày kết thúc và ngày nghiệm thu = ngày hóa đơn hay không
- Tổng hợp giá thành các công trình xem 621,622,627,623 tỉ lệ chiếm có cần xứng và tương đối hay không
Bước 3: đề xuất phương án
- Thiếu dự toán kêu lập bổ sung và chế thêm
- Khai báo sai thì làm KHBS điều chỉnh lại
- Thiếu biên bản thì lập lại và nhờ khách hàng ký
- Thiếu giá thành thì kêu bên dịch vụ hay kế toán củ bổ sung thêm
- Thiếu sổ sách kêu bên dịch vụ hay kế toán củ bổ sung thêm
- Thiếu data hay phai excel khai báo thuế hàng tháng kêu bên dịch vụ hay kế toán củ bổ sung thêm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét